Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thương hiệu The Ordinay?
Serum The Ordinay – thuộc tập đoàn Deciem của Canada, là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm với giá cực kỳ bình dân.
Nhưng có phải giá bình dân thì không đáng để thử?
Nếu bạn có suy nghĩ đó thì thật sai lầm! Vì sao ư? Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy nhé.
Nhà sáng – Brandon Truaxe nói rằng thực tế các thành phần mỹ phẩm có giá rất rẻ, và ông muốn The Ordinay là hãng mỹ phẩm tiên phong “liêm chính”, giá thành sản phẩm được đưa gần giá trị của các thành phần trong từng sản phẩm mà không bị “thổi phồng” giá trị như nhiều thương hiệu khác.
Hầu hết các sản phẩm chỉ chứa một hoặc nhiều nhất là vài hoạt chất, tất cả đều tồn tại mãi mãi và được chứng minh là có hiệu quả.
Ví dụ, bột vitamin C của The Ordinary, có chi phí khoảng 20cent vitamin C, 5-6 cent cho các thành phần khác và sau đó là lọ đựng 20 cent, hộp 10 cent. Giá bán lẻ $5.8. Phần còn lại là chi phí thử nghiệm, xây dựng, tiền lương và những thứ khác. The Ordinary hưởng 1 phần lợi nhuận nhỏ cho từng sản phẩm.
The Ordinary không chi trả khoản tiền nào cho tiếp thị ngoại trừ trên các kênh truyền thông xã hội của chính Công ty là website, facebook và Instagram.
Không cầu kỳ, hoa mỹ trên bao bì, nhưng người dùng lại có được thông tin rất chi tiết và thực tế. Các sản phẩm được bán theo kênh truyền thống. Đây cũng chính là lý do khiến chi phí các sản phẩm The Ordinary rất rất thấp.
Những thành phần và hàm lượng trong các sản phẩm của The Ordinary, nếu so sánh với một thương hiệu khác, giá sản phẩm được định giá cả vài chục đô la Mỹ (tiền triệu vnđ).
Tại sao The Ordinary luôn hết hàng và mất thời gian để giao hàng?
Về cơ bản, Công ty tăng trưởng quá nhanh và không thể đáp ứng nhu cầu. Chính vì vậy, thời điểm từ năm 2017, theo thống kê, The Ordinary có đến 25.000 đơn hàng chờ với số lượng chờ rất lớn.
Ví dụ như nước cân bằng da Glycolic Acid 7% siêu nổi tiếng của thương hiệu ($8.7), đã được bán hết trước khi nó lên kệ, mặc dù thực tế 150.000 sản phẩm đã được sản xuất khi đó.
Sau đó Estee Lauder đã mua cổ phần và đầu tư vào DECIEM để phát triển các thương hiệu.
Bạn nghĩ sao về những con số biết nói này, khi mà lượng khách hàng “nghiện” Deciem luôn dành tình yêu cho các sản phẩm của hãng đến vậy?